Mua xe tai cu: Mỗi người cần chọn cho mình một phương tiện giao thông để tiện cho công việc, ciệc đi lai. Đó được xem là nhu cầu không thể thiếu hiện nay, rất cần trong đời sống cũa chúng ta và phổ biến được ưu chuộng nhất đó là xe máy.
Dù là xe máy hay ôtô, người điều khiển cũng cần nắm vững những kỹ năng điều khiển xe để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.


Ảnh minh hoạ: Nhiên liệu xe

Xe thật nhiều, cứ thế mà chen chúc nhau khắp mọi nẻo đường. nhưng lại rất ít người quan tâm và chú ý đến việc làm sao để có thể tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc xe của mình.sau đây là một số cách giúp bạn
1. Tránh tải nặng.Nếu không cần thiết, hãy bỏ hết những vật dụng thừa trên chiếc xe của bạn ở nhà. Vì tải nặng xe khiến xe cần lực kéo lớn hơn, đồng nghĩa với việc động cơ phải làm việc vất vả hơn, đương nhiên tiêu thêm nhiên liệu.
2. Tắt máy khi dừng đỗ lâu.Với xe máy những lưu ý này có vẻ phù hợp hơn, theo các chuyên gia khuyến cáo, nên tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây. Nhưng đối với ôtô cũng không phải là thừa thãi.
3. Kiểm tra xe thường xuyên.. Nhưng mỗi xe động cơ lại hoạt động khác nhau, loại dầu khác nhau, lịch trình chạy, cách chạy xe của mỗi chủ nhân lại cũng không giống nhau, vì thế nên tham khảo ý kiến trực tiếp từ các trung tâm bão dưỡng xe chính hãng để có lịch thay dầu phù hợp nhất cho xe của bạn. Ngoài ra nên bảo dưỡng xe định kỳ để sửa chữa, thay thế kịp thời các chi tiết hư hỏng, vì chỉ một thay đổi nhỏ cũng ảnh hưởng đến chất lượng vận hành, từ đó tiêu tốn thêm nhiên liệu.
4. Sử dụng loại xăng thông thường.Các loại xăng cao cấp mà nhiều ôtô sử dụng là loại xăng có hàm lượng octan cao hơn bình thường, giúp hỗn hợp xăng và không khí bị đốt cháy chậm hơn, mang lại hiệu suất động cơ tốt hơn.  Hãy sử dụng loại nhiên liệu mà hãng xe khuyến cáo bạn sử dụng, đó là cách tiết kiệm nhất.
5. Lựa chọn chiếc xe “xanh”.Đó là những chiếc xe được các hãng nghiên cứu cải tiến cấu tạo để đạt mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả nhất..Nhưng hãy lưu ý điều quan trọng nhất, dù là xe nào đi chăng nữa, có tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường hay không phụ thuộc vào cách lái xe của bạn.
Và điều quan trọng nhất chính là hành động của chủ nhân mỗi chiếc xe. Hãy vì một môi trường xanh , sạch đẹp, một môi trường với đầy ắp những không khí trong lành. Cuộc sống sẽ tiết kiệm hơn thay vì tốn hằng đống tiền cho nhiên liệu. Đế cái linh hồn mà chiếc xe mang lại sẽ thật  đẹp cho cả môi trường và vừa vặn với chiếc túi của mỗi người.

Kim Hoà – muaxetaicu.vn

TIN MỚI