XE CHẠY BẰNG NHIÊN LIỆU PIN (HYDRO) TỪ LÂU LÀ ĐỀ TÀI ĐƯỢC RẤT NHIỀU ĐỘC GIẢ VÀ NGƯỜI YÊU XE QUAN TÂM.HÃNG XE Ô TÔ HYUNDAI ĐÃ CHÍNH THỨC CHO BÁN DÒNG XE CHẠY BẰNG HYDRO TẠI MỸ HÔM QUA 12/6 VỚI GIÁ BÁN KHỞI ĐIỂM 449 USD.

Hôm qua 12/6 chủ tịch tập đoàn xe ô tô Hyundai,Ông Dave Zuchowski tại Mỹ đã tuyên bố bán dòng xe chạy bằng nhiên liệu pin (hydro) tại mỹ.Về cơ bản dòng xe Tucson chạy bằng khí hydro có thiết kế khá giống với phiên bản Tucson 4 cửa chạy bằng xăng và cũng được sản xuất trên dây chuyển lắp ráp tại nhà máy Hyundai ở Ulsan, Hàn Quốc. Đối với mỗi lần sạc đầy pin nhiên liệu, xe có thể đi được tối đa 265 dặm (426km) và trong điều kiện thời tiết lạnh, phạm vi hoạt động của Tucson nhiều hơn các mẫu xe điện. Thêm nữa thời gian tiếp đầy nhiên liệu của mẫu xe này khá ngắn, chỉ khoảng 10 phút.

Việc Hyundai chính thức bán xe ô tô chạy bằng nhiên liệu Hydro sẻ còn là một xu hướng mới trong tương lai và cuộc đua cũa các hãng xe bằng nhiên liệu sạch.Có một điều chắc chắn tại thị trường Việt Nam không xa xe chạy bằng pin (Hydro) suất hiện theo dự kiến vào năm 2016.

H.Tuấn