CÓ NÊN PHỦ GẦM CHỐNG RỈ SÉT CHO XE Ô TÔ?

Là bộ phận tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với mặt đường, chướng ngại vật, gầm xe là nơi khó bảo dưỡng, dễ hư hỏng và khó nhìn thấy nhất. Trong quá trình sử dụng, nếu gầm xe có vấn đề thì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của xe và tính năng phục vụ an toàn. Vậy chúng ta có nên phủ gầm chống gỉ sét cho xe ô tô hay không?

Gầm xe khó quan sát và dễ hư hỏng

Thông thường, với bất kỳ loại xe nào ô tô nào cũng vậy, gầm xe được xem là một bộ phận khó quan sát, theo dõi nhất. Gầm xe cũng là nơi tiếp xúc chủ yếu với bụi, chướng ngại vật, mặt đường, là nơi dễ hỏng, gỉ sét do nước đọng, do mưa và do thời tiết cũng như điều kiện sử dụng. Chính vì lý do đó, chúng ta nên phủ gầm chống gỉ sét để giúp xe bền lâu, phục vụ tốt và an toàn hơn.

Phủ gầm xe ít được trang bị sẵn ở các xe mới xuất xưởng

Bên cạnh đó, ngoài các dòng xe cao cấp thì hầu hết các xe ô tô hiện nay vẫn chưa được trang bị tôn gầm xe khi xuất xưởng và bán ra thị trường, nguyên nhân thiếu sót trên là do sự cắt giảm thiết bị và công nghệ của hãng sản xuất, nhất là các nhà sản xuất trong nước và khu vực nhỏ, nhằm giúp giá cả phải chăng hơn và thích hợp hơn với trung bình thu nhập của thị trường sử dụng. Chính vì vậy, nếu người sử dụng muốn xe có tuổi thọ cao đồng thời có khả năng chống ồn thì cũng cần phải trang bị phủ gầm cho xe.

Phủ gầm xe có nhiều công dụng giúp xe vận hành tốt và bền

Nhìn chung, khi nói đến phủ gầm xe thì chúng ta sẽ có được một số công dụng cụ thể và đáng chú ý như: chống gỉ sét, oxy hóa do thời tiết, mọt gầm xe, giảm thiểu tiếng ồn, hạn chế tình trạng hỏng do đá văng trong quá trình di chuyển vào địa thế khó khăn, phủ gầm xe còn giúp hạn chế các âm thanh phát ra từ chính xe do quá trình cộng hưởng đồng thời hạn chế sự bám dính của bùn đất, bụi bẩn, giúp việc rửa xe trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nên phủ gầm xe để xe có tuổi thọ lâu hơn

Có thể nói, với những công dụng cũng như tính cần thiết cụ thể dựa trên điều kiện sử dụng thực tế tại nước ta (thời tiết thất thường, mưa nhiều, nắng nóng) thì việc phủ gầm xe không chỉ giúp xe giảm ồn, vận hành êm ái mà còn là một cách để xe có được độ bền cao hơn, tuổi thọ lâu hơn, giúp vệ sinh, bảo quản, bảo dưỡng định kỳ diễn ra suông sẻ, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhiều hơn,

Với những thông tin trên, hy vọng các bác tài có thể được tư vấn, nhất là những ai đang có ý định mua xe ô tô, có thể hiểu và trang bị tốt hơn nhằm có được chất lượng vận tải tốt nhất với ô tô của mình.

TIN MỚI