QUY TRÌNH CHO THUÊ XE TẢI DÀI HẠN

Xe tải là một phương tiên dùng để chuyên chở nhiều mặt hàng khác nhau có số lượng lớn. Vì vậy, nó là tư liệu sản xuất không thể thiếu của các doanh nghiệp hiên nay. Vậy nay quy trình cho thuê xe tải dài hạn như thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Có nên thuê xe tải để kinh doanh

Đối với các doanh nghiệp hay các thương buôn, thì việc có nên mua hay thuê xe tải còn phụ thuộc rất nhiều và quy mô kinh doanh và tiềm lực kinh tế của bạn. Song thuê xe tải cũng có những lợi ích sau:

– Với việc thuê xe tải thì bạn có thể giảm bớt việc phải chi ra một khoản chi phí lớn để có thể sở hữu một chiếc xe tải. Cùng với việc phải bỏ ra không ích thời gian để làm các thủ tục hay quy trình mua xe tải. Song với việc thuê xe tải, thì bạn có thể không phải tốn quá nhiều tiền và thời gian, mà chỉ thông qua hợp đồng thuê xe là có thể dễ dàng sử dụng nó để kinh doanh.

Chọn thuê xe tải để kinh doanh

– Không chỉ vậy, đối với các tiểu thương nhỏ, việc kinh doanh hay buôn bán dựa vào mua thu hoạch của nông dân, thì việc mua xe tải để sử dụng sẽ không hiệu quả bằng việc thuê xe tải để chuyên chở. Nhờ vậy, các chi phí về bảo trì xe sẽ được giảm xuống đáng kể.

– Không chỉ vậy, với các doanh nghiệp cần xe tải để chuyên chở hàng, song lại chưa đủ kinh phí để có thể mua xe tải về sử dụng. Thì việc thuê xe tải dài hạn sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng nan giải trên.

– Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp hay thương nhân kinh doanh lớn có tiềm lực kinh tế mạnh, và thường xuyên sử dụng xe tải để kinh doanh, thì bạn nên mua xe tải dể có thể sử dụng lâu dài. Có như vậy, hiệu quả từ việc kinh doanh sẽ tốt hơn.

2. Quy trình thuê xe tải dài hạn.

– Để tiến hành thuê xe tải dài hạn thì trước tiên bạn phải tìm đến các trung tâm chuyên cho thuê về xe tải để có thể tìm kiếm và lựa chọn một chiếc xe tải phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.

– Sau đó, bạn sẽ tham khảo giá mà bên cho thuê xe đưa ra, đối với việc thêu xe tải, tùy vào trọng lượng và nhãn hiệu của xe mà việc thuê xe tải sẽ có mức giá thuê khác nhau. Vì vậy, khi bạn đã chọn được một chiếc xe tải ứng ý và thương lượng về mức giá thuê thì có thể tiến đến việc ký kết hợp đồng.

Tùy vào loại xe sẽ có mức thuê khác nhau

– Với việc ký kết hợp đồng này, bạn sẽ tuân theo các điều khoản của luật thương mại, và cùng nhau soạn thảo các điều kiện thuê xe. Trong đó quy định về thời hạn thuê xe dài hạn từ 5 đến 10 năm, mức tiền thuê xe, các điều khoản về bảo trì xe, về việc vi phạm theo hợp đồng, tiền phạt và về việc bồi thương thiệt hại khi vi phạm hợp đồng. Các điều khoản cơ bản này phải được soạn thảo chi tiết, cùng với quy định về nghĩa vụ của hai bên.

– Sau khi đã soạn thảo hợp đồng, hai bên sẽ chia làm hai bản, mỗi bên sẽ giữ một bảm và đem đi công chứng tại cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời tiến hành việc trả tiền thuê xe cho người cho thuê, và người cho thuê sẽ giao xe cho người thuê để sử dụng.

– Sau khi hết thời gian quy định theo hợp đồng, hai bên có thể tiếp tục giao kết hợp đồng, và soạn thảo một hợp đồng mới. Hoặc có thể chấm dứt hợp đồng. Với việc chấm dứt hợp đồng, bên thuê xe sẽ phải hoàn trả lại xe cho người cho thuê. Đông thời, phải để xe tải về đúng hiện trạng ban đầu khi mới được cho thuê xe, việc thay đổi về kết cấu của xe, phải tiến hành việc bồi thường theo hợp đồng, hoặc tuân theo các quy định mà hợp đồng hai bên đã giao kết.

– Trường hợp, một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng, mà không có lý do chính đáng, thì phải có nghĩ vụ bồi thường cho bên còn lại.

Kết

Như vậy, với những thông tin trên, đã giúp cho các bạn có thể nắm rõ được quy trình cho thuê xe tải dài hạn. Ngoài ra, để có thể nắm rõ thêm các quy định về việc cho thuê xe tải, cũng như các điều khoản trong hợp đồng, thì bạn cần tìm hiểu kỹ hơn trong luật thương mại, và có thể tham khảo ý kiến của luật sư để có thể soạn thảo được hợp đồng thuê xe đúng luật, và tránh được việc lừa đảo thông qua hợp đồng.

TIN MỚI