BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DÀN LẠNH TRÊN XE SANG

Với điều kiện thời tiết thường xuyên nắng nóng như ở nước ta thì việc sử dụng máy lạnh trên xe hơi là một điều hiển nhiên cần thiết. Tuy nhiên, để có thể có chất lượng phục vụ tốt nhất từ máy lạnh xe thì bạn cũng phải biết cách bảo quản và lưu giữ sản phẩm. Sau đây sẽ là một vài bí quyết chăm sóc dàn lạnh trên xe sang bạn cần biết:

Xe có mùi gas và không đủ lạnh

Rò rỉ gas khiến xe có mùi gas và không đủ lạnh ở mọi hướng

Xe gặp tình trạng này là do dàn lạnh đã có sự cố rò rỉ, bạn khó lòng có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tự ý bơm thêm gas vì có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng không tốt đến máy nén, vì vậy hãy đến trung tâm bảo dưỡng để được khắc phục.

Dàn lạnh đột nhiên không lạnh

Sau khi kiểm tra chỉ số nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ nước bên trong dàn lạnh và nhận thấy chỉ số giống nhau hoặc hiển thị trạng thái -400C thì bạn nên nhanh chóng đem xe đến trung tâm sửa chữa để tìm ra nguyên nhân và sửa chữa hiệu quả hơn.

Xe có mùi khó chịu

Vệ sinh dàn lạnh để hạn chế mùi khó chịu

Khi xe có mùi khó chịu bạn nên thay tấm lọc gió, tiến hành vệ sinh dàn lạnh để có thể loại bỏ tốt các mùi hôi, bụi bẩn. Bạn cũng có thể đầu tư các dòng máy lạnh trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tốt để hạn chế tình trạng mùi khó chịu sinh ra do sử dụng lâu ngày, bảo vệ sức khỏe tốt và tăng tính dễ chịu khi sử dụng và đi xe.

Một số lưu ý cần thiết

Bảo dưỡng xe định kỳ để có chất lượng phục vụ tốt nhất

  • Máy lạnh xe hơi sau khi sử dụng một thời gian cần được bảo dưỡng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, nâng cao tính năng làm lạnh, vì vậy nên bảo dưỡng đúng chu kỳ tại trung tâm có uy tín
  • Nếu xe gặp các sự cố về máy lạnh thì nên kiểm tra nút bật/tắt máy lạnh, chế độ làm lạnh, hoạt động, công suất của máy lạnh cũng như kết nối nguồn phát năng lượng trước khi quyết định đem sửa chữa.
  • Không nên tự ý sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh máy lạnh mà phải hỏi ý kiến của người có kinh nghiệm, người tư vấn bảo trì để tránh tình trạng hư hỏng không đáng có.

Chỉ một chút tinh ý và một chút chăm sóc nhỏ thì xe của bạn không chỉ đẹp mà còn thơm mát tự nhiên, an toàn sức khỏe. Rất mong bài viết đã giúp bạn nhiều hơn trong việc bảo quản và chăm sóc dàn lạnh trên phương tiện của mình. Gọi đến 0906.683.234 để được tư vấn khi có những thắc mắc về dàn lạnh và các vấn đề máy lạnh đối với xe của mình nhé.