TOYOTA LÃI “KHỦNG” KỶ LỤC TRÊN 18 TỶ USD

Với sự giảm giá của đồng Yen cùng sự bùng nổ doanh thu ở Mỹ, Toyota lãi “khủng” kỷ lục trên 18 tỷ USD, theo công bố lợi nhuận tài chính năm kết thúc vào tháng 3 vừa qua. Theo đó, so với năm ngoái thì công ty này đã thu được một mức lãi đáng kinh ngạc.

Doanh thu của Toyota ngày càng tăng

Nếu đem so sánh tổng số xe bán được thì có lẽ năm 2014 Toyota không đạt được lượng xe như năm 2013 mà cụ thể là giảm đến 144.169 chiếc. Tuy nhiên, doanh thu lại tăng lên mức “khủng” bởi nhiều yếu tố mà được nhiều người đánh giá là do thị trường Mỹ (bán ra 2,7 triệu chiếc) đã bù vào sụt giảm trên thị trường Châu Âu (doanh số 859.038 chiếc) và Châu Á (1,48 triệu chiếc). Chính sự bù vào rất thuận lợi này của thị trường Mỹ đã tạo nên một lợi thế lớn cho Toyota, góp một phần không hề nhỏ trong việc tăng doanh thu, nhất là khi đồng Yen đang trong tình trạng giảm giá trị.

Đổi mới chiến lược đã giúp Toyota thu được một khoản lợi nhuận đáng kể

Bên cạnh đó, với chiến lược hạn chế phát triển và gia tăng sản lượng để ra mắt một quy trình sản xuất mới, chất lượng và hiệu quả hơn với tên gọi Toyota New Global Architecture, Toyota đã cắt giảm một lượng lớn phế liệu, hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí sản xuất và góp phần tạo nên không chỉ là thương hiệu mà còn là cả sự lợi nhuận từ giai đoạn chế tạo. Có thể nói Toyota đã hoàn toàn đúng khi thực hiện chiến lược này. Với sự phát triển của một hãng sản xuất như Toyota thì việc đầu tư chất xám vào chiến lược kinh doanh, sản xuất luôn sẽ mang đến một món hời nào đó và thực tế đã hoàn toàn chứng minh điều đó với khả năng thu lãi đáng phục trong năm vừa qua.

Toyota dự đoán lợi nhuận sẽ còn tăng cao ở năm tiếp theo

Cũng theo công bố của Toyota thì công ty dự kiến mức lợi nhuận sẽ tăng ở cùng kỳ vào tháng 3 năm 2016, góp phần nâng cao tỉ suất lãi lên 18,8%. Dự đoán này hoàn toàn có căn cứ khi mà thương hiệu Toyota đang lấn dần nhiều thị trường trên thế giới và nhất là khi thương hiệu này đã khẳng định một vị thế quan trọng cả về chất và lượng đối với người sử dụng.

Toyota là một thương hiệu có tiếng và đang được nhiều người sử dụng tại Việt Nam và nhiều nước trên thị trường thế giới. Lãi suất tăng hứa hẹn sẽ còn mang thương hiệu Toyota đi xa hơn những gì chúng ta đang nhìn thấy.

Nếu bạn muốn mua xe tải cũ thương hiệu Toyota có thể tham khảo mẫu và giá tại danh mục mua/ bán xe trên website muaxetaicu.vn hoặc có thể gọi trực tiếp đến số 0906.683.234 để được tìm hiểu và trả lời thắc mắc rõ ràng và chuẩn xác hơn.

TIN MỚI