XE AN TOÀN CHO NGƯỜI ĐI BỘ ĐANG ĐƯỢC ĐƯA RA MỘT VAI TRÒ MẠNH MẼ HƠN TRONG XẾP HẠNG VỤ TAI NẠN .

Nó sẽ rất quan trọng từ năm sau cho xe để đạt được xếp hạng hàng đầu trong Chương trình đánh giá xe mới của Úc ( ANCAP ) .
Nhiều chiếc xe được trao năm ngôi sao trong vòng mới nhất của Euro NCAP thử nghiệm va chạm cũng ghi được điểm số an toàn cho người đi bộ mạnh mẽ có thể bảo đảm cho họ xếp hạng sao tối đa ở Úc theo hệ thống mới .

Từ năm sau để có được một đánh giá năm sao một chiếc xe phải cũng phải có một số điểm cho người đi bộ hợp lý. Trong vòng mới nhất của Euro NCAP thử nghiệm, BMW 3 Series , Hyundai i30 , Mazda CX- 5 và Peugeot 208 nhận được điểm số tối đa cũng như kết quả bảo vệ cho người đi bộ cao .

BMW 3 Series đặc biệt là đạt được 78 phần trăm trong việc bảo vệ cho người đi bộ , mặc dù nó không có một ” nắp ca-pô chủ động” bật lên trên tác động . Peugeot 208 ghi 61 phần trăm để bảo vệ cho người đi bộ , chỉ mới thanh toán bù trừ Euro NCAP năm sao ngưỡng của 60 phần trăm . Mazda CX-5 ghi 64 phần trăm và Hyundai i30 67 phần trăm.

Theo quy định 2013 ANCAP , những điểm số sẽ là đủ để bảo vệ một đánh giá năm sao tổng thể nếu họ cũng đạt được một số điểm năm sao để bảo vệ người cư ngụ . Mazda CX -5 và BMW 3 Series ghi điểm bảo vệ cho người đi bộ cao trong xếp hạng Euro NCAP vì họ tính năng tự phanh khẩn cấp (AEB) hệ thống trong đó ghi đè lên người lái xe dừng xe , hoặc giảm tốc độ , nếu một vụ va chạm sắp xảy ra.

Phát ngôn viên của Euro NCAP Michiel van Ratingen nói rằng nếu tất cả các xe được trang bị các hệ thống phanh , nhiều tai nạn có thể được giảm nhẹ hoặc tránh. Phát ngôn viên của BMW Úc Piers Scott nói AEB là một phần của gói bảo vệ hoạt động của họ. ” Đó không phải là tiêu chuẩn ở châu Âu nhưng tiêu chuẩn trên tất cả các xe BMW tại Úc “, ông nói .

” Đó là cơ bản một cái gì đó để đảm bảo rằng nếu có một tai nạn với túi khí, nó mang lại cho chiếc xe một dừng ngay lập tức vì vậy không có va chạm thứ cấp. ” Tuy nhiên, nó có thể được thay đổi bởi người lái xe nếu họ đã chọn để phanh khó khăn hơn hoặc đẩy nhanh . ” Đó là một phần của công nghệ sau tai nạn khác như thổi đầu ra pin để ngăn chặn một đám cháy và mở khóa cửa ra vào. ”

Trong Mazda, nó được gọi là thành phố thông minh Hỗ trợ phanh và không có sẵn trên CX-5 tại Úc, cho biết phát ngôn viên Steven MacIver . “Đó là một tính năng chúng tôi đã giới nhưng đưa nó sẽ tăng CX-5 giá bởi một số lượng đáng kể “, ông nói . “Nghiên cứu của chúng tôi nói với chúng tôi rằng người tiêu dùng Úc đã được ấn tượng với mức độ cao của thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên CX-5 và rằng họ vẫn chưa sẵn sàng để trả tiền cho các tính năng an toàn bổ sung như Thành phố thông minh Hỗ trợ phanh . Đó là những lý do mà chúng tôi quyết định không cung cấp nó như thời gian này . ”

Yêu cầu ANCAP cho một đánh giá năm sao năm nay đã tăng lên bao gồm hai công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT) như làn thay đổi cảnh báo , cảnh báo điểm mù , hỗ trợ phanh , đèn ban ngày chạy, màn hình áp suất lốp xe hoặc điều khiển hành trình . Năm tiếp theo hỗ trợ phanh cũng sẽ được bắt buộc và SAT thứ ba yêu cầu. Từ năm 2014, xe sẽ phải phù hợp với một SAT thứ tư và một lời nhắc nhở dây đai an toàn hàng thứ hai, đáp ứng yêu cầu sức mạnh mái nhà tối thiểu và được bảo vệ tốt hơn từ Whiplash .