XÓA VẾT XƯỚC TRÊN Ô TÔ

Sử dụng ô tô, đặc biệt là những chiếc ô tô có giá trị cao và sang trọng thì dường như bạn không thể nào không có áp lực về việc giữ gìn xe sao cho không bị trầy xước, bám bẩn làm mất thẩm mỹ và hạ thấp giá trị của xe. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể bảo vệ xe hoàn toàn an toàn trước các tác động của ngoại cảnh. Nếu như bạn lo lắng hoặc đang gặp các vết xước trên ô tô thì hãy tham khảo bài viết sau để xóa vết xước trên ô tô cũng như cách khắc phục các vết bám bẩn nhé.

Cách xóa vết xước trên ô tô

1.Cách để loại bỏ vết gỉ, sét

Các vết gỉ, sét thường có do sơn bị bong tróc hoặc do dầu nhớt gây ra, thông thường thì để có thể xử lý các vết này bạn phải nhanh chóng sơn lại khu vực bị gỉ sét để chúng không lan ra quá rộng và khiến cho xe bị mất thẩm mỹ. Bạn cần sử dụng một bình xịt sơn cùng màu và một cọ sơn. Để sơn đều màu thì bạn phải lắc đều bình xịt, sau đó xịt sơn ra một nắp hoặc dụng cụ chứa, dùng cọ chấm đều màu sơn và khéo léo sơn phủ lên trên vùng gỉ, sét để giúp xe phục hồi lại tình trạng ban đầu.

2.Cách loại bỏ vết bẩn

Cách loại bỏ vết bẩn trên ô tô

Đối với các vết bẩn trên xe, mà đặc biệt là vết sơn, dầu máy hoặc các vết bẩn có hợp chất hóa học khó trị thì bạn nên sử dụng dung môi thích hợp để hòa tan và làm tiêu biến vết bẩn. Nếu như không thể dùng dung môi thì bạn sẽ sử dụng một giấy nhám loại chống nước và mềm, đánh đều tay cho đến khi vết bẩn bong ra, lưu ý không nên làm mạnh tay vì có thể khiến cho ảnh hưởng đến vết sơn xe. Sau khi đánh đi vết bẩn bạn sẽ tiếp tục dùng keo bóng, thấm lên một miếng xốp, thoa cho đến khi chỗ bám bẩn sáng lên. Sau đó dùng xi đánh bóng đánh lên chỗ bẩn và giúp cho vị trí đó loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

3.Cách xóa vết xước trên xe

Cách xử lý khi xe gặp vết xước

Nếu xe bạn gặp các vết xước nhẹ thì bạn hãy chuẩn bị một lọ kem bóng chứa chất mài mòn ít. Sau đó cho kem lên miếng xốp mềm, thoa lên vùng bị xước, cho tới khi bạn nhận thấy vết xước biến mất hoặc mờ đi, sau đó thì bạn dùng xi đánh bóng và làm bóng lại vị trí vết xước. Chú ý, bạn nên xử lý với các vết xước nhỏ thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Như vậy chúng ta đã tìm hiều các để loại bỏ những tác động làm mất thẩm mỹ cho xe ô tô, trong đó có cả những vết xước khó ưa và các vết bẩn khó trị. Rất mong bạn có thể giữ để vận dụng, làm bí quyết cho mình, chia sẻ với bạn bè hoặc xử lý nhanh các vấn đề đang gặp phải và bảo quản ô tô tốt hơn.

TIN MỚI