NHỮNG ĐIỀU TUYỆT ĐỐI KHÔNG LÀM KHI LÁI XE

Lái xe không chỉ là một công việc đòi hỏi tập trung cao mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn của nhiều người, vì vậy, các bác tài phải thật cẩn thận đồng thời không được quên những việc không được phép là khi lái xe. Nếu như bạn là người mới tập lái thì những điều tuyệt đối không làm khi lái xe sau sẽ là một trong những hành trang bạn cần mang theo khi bắt đầu hành trình di chuyển của mình.

Những điều tuyệt đối không làm khi lái xe

1.Không mở nhạc với âm lượng cao

Mở nhạc quá lớn sẽ khiến bạn không thể nghe được kén báo hiệu, tín hiệu của các xe khác. Việc nghe nhạc quá lớn cũng hạn chế sự tập trung khi lái xe, vì vậy, bạn nên mở nhạc vừa đủ nghe, tốt nhất là nghe các bản nhạc không lời để tăng sự tập trung và có thể điều khiển phương tiện an toàn.

2.Không nên nói chuyện, thiếu tập trung

Không nên nói chuyện khi đang lái xe

Thông thường, các bác tài có thói quen nói chuyện với hành khách hoặc phụ xe, đây là một trong nhiều lý do khiến tài xế không thể tập trung lái, nếu xảy ra tình huống bất ngờ thì sẽ rất khó để xử lý và có thể gây ra các tai nạn đáng tiếc.

3.Không trang bị các phụ kiện không thích hợp khi lái xe

Chỉ nên trang bị các phụ kiện thích hợp, không dùng kính mát có màu tối, sẫm, không sử dụng mũ có vành rộng hoặc trang phục cồng kềnh vì sẽ khiến bạn mất đi tầm nhìn, khó kiểm soát, tăng điểm mù và khó điều khiển xe hơn khiến xe di chuyển khó khăn và thiếu an toàn.

4.Giữ bình tĩnh, không nổi giận

Khi lái xe tốt nhất nên giữ được thái độ bình tĩnh, không được tức giận sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý lái xe và khó kiểm soát được tốc độ, gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Để tránh tức giận, các bác tài không nên tiếp xúc, nói chuyện hoặc nghe các thông tin từ bên ngoài mà chỉ nên tập trung vào việc điều khiển xe.

5.Không dùng điện thoại

Không sử dụng điện thoại khi lái xe

Dùng điện thoại di động thường xuyên sẽ gây mất tập trung, nếu không có thiết bị nghe điện thoại dùng cho người đi xe tài xế phải sử dụng tay để giữ điện thoại, sẽ gây ra nguy hiểm, tay lái không đảm bảo.

6.Không dùng chất gây nghiện, kích thích khi lái xe

Điều tối kị đó là không được uống rượu, dùng chất kích thích, gây nghiện sẽ khiến mất tự chủ, mất tập trung và đây cũng là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều tai nạn đáng tiếc hiện nay.

Với các điều trên, các bác tài không chỉ hạn chế mà phải tuân thủ để đảm bảo an toàn cho bản thân, người ngồi trên xe và cả những người cùng lưu thông trên đường. Mỗi công việc đều có những quy định bất thành văn và trên đây chính là những điều các bác tài không nên làm vì chính bản thân mình và người khác.

TIN MỚI