MẸO GIẢM NÓNG CHO Ô TÔ TRONG NGÀY HÈ

Những ngày hè kèm theo những cơn mưa bất chợt thì nắng nóng vẫn là đặc điểm chủ yếu của nước ta, nhất là ở khu vực nam bộ. Việc di chuyển trong nắng nóng cũng khiến cho các phương tiện trở nên tăng nhiệt độ và làm cho người sử dụng lo lắng. Để giúp các bác tài có thể giảm nổi lo nóng xe trong ngày hè, bài viết sau sẽ mách bạn các mẹo giảm nóng cho ô tô trong ngày hè.

1.Lưu ý trước khi dừng, đỗ xe

Khi chuẩn bị dừng xe, nên tăng nhiệt độ bên trong xe để giúp người ngồi trong xe không bị sốc nhiệt khi ra ngoài, nhất là khi trên xe có người có sức khỏe yếu và trẻ em.

2.Tìm nơi đậu, đỗ xe mát mẻ, mở kính xe

Tìm nơi mát mẽ để đỗ xe

Tìm nơi đỗ xe có mái che hoặc có bóng mát để xe được hạ nhiệt, giảm tác động nhiệt đến nước sơn gây bạc màu xe. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên để một khe hở nhỏ mở ở kính xe để tránh tình trạng xe bị chênh lệch nhiệt độ quá nhiều giữa bên trong xe và bên ngoài xe.

3.Sử dụng các dụng cụ che xe như bạt che

Nếu bạn không thể tìm được một chỗ đậu, đỗ xe có bóng mát hoặc có mái che và đặc biệt là bạn phải thường xuyên đỗ xe ở đó trong thời gian dài thì sử dụng các dụng cụ để che xe như bạt che xe là giải pháp tốt để giúp xe bớt nóng vì nhiệt trong những ngày hè oi bức này. Lưu ý, bạn chỉ nên chọn loại có chất liệu là bạc, nhôm để che xe ngày nắng nóng, vì nếu bạn sử dụng bạt có chất liệu ni-lông thì nhiệt độ vẫn sẽ rất cao và có thể gây nóng xe nhanh hơn.

4.Khởi động xe trước khi bắt đầu di chuyển

Khởi động xe trước khi di chuyển

Bạn nên bật máy xe trước khi di chuyển để cân bằng nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe, sau đó mở máy lạnh, việc này giúp bạn thoải mái hơn khi vào xe và làm lạnh nhanh hơn các vật dụng nội thất bên trong xe.

5.Bảo dưỡng hệ thống quạt làm lạnh, máy lạnh trên xe

Những ngày oi nóng thì việc bảo dưỡng, chăm sóc hệ thống máy lạnh là việc làm cần thiết để phục vụ nhu cầu làm mát được trọn vẹn và hiệu quả hơn.

6.Dán phim cách nhiệt

Sử dụng phim cách nhiệt để cách nhiệt cho xe

Với phim cách nhiệt, nhiệt độ sẽ hạn chế thoát ra ngoài,giữ nhiệt độ xe ổn định hơn. Bạn nên chú ý khả năng truyền sáng của phim cách nhiệt cho từng vị trí sử dụng để có hiệu quả chống nóng tốt nhưng vẫn không cản trở tầm nhìn quá nhiều.

7.Sử dụng các vật có thể chống nóng hoặc các sản phẩm giảm nóng

Bên cạnh các thiết bị giảm nóng có bán trên thị trường như quạt hút mùi, điều hòa bằng pin, quạt thông gió cho xe thì bạn cũng có thể sử dụng giấy bìa cứng, giấy báo để che những chỗ ánh nắng chiếu vào và giảm độ nóng cho xe.

Với các mẹo trên bạn sẽ giảm đáng kể những ảnh hưởng của nắng nóng lên ô tô đấy, chia sẻ với mọi người để tránh cái nóng hiệu quả hơn các bác tài nhé.

TIN MỚI