XE Ô TÔ CÓ MÙI KHÉT

Khi xe ô tô có mùi lạ, thì rất có thể xe của bạn đang gặp phải vấn đề. Đây là một trong những dấu hiện để bạn nhận biết xe của mình đã bị hư hỏng ở bộ phận nào. Vậy với trường hợp xe ô tô có mùi khét thì sao. Đây là dấu hiệu “bệnh” gì của xe. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1, Mùi khét và các “ bệnh” tiềm ẩn của xe ô tô

  • Mùi khét là một mùi mà khi bạn sử dụng xe ô tô một thời gian sẽ có thể xảy ra. Do đó, nó cũng có khá nhiều nguyên nhân khác nhau, và kèm theo mùi khét là các hiện tượng khác. Trong đó có thể kể đến các trường hợp dẫn đến xe ô tô có mùi khét sau đây.
  • Đầu tiên là trường hợp xe ô tô của bạn khi chạy quá lâu, phanh đĩa sẽ trở nên bị nóng, hoặc do vật liệu dùng để chế tạo ly hợp không đúng theo chuẩn sản xuất thì sẽ tạo nên mùi khét, bạn sẽ cảm giác như mùi của nhựa tổng hợp bị cháy.

Xe ô tô sau một thời gia sử dụng sẽ có mùi

  • Không chỉ thế, nếu bạn đang lái xe, và nghe có mùi két đồng thời thấy ở đầu xe đang bốc khói, dạng như hơi nước thì rất có thể ống cao su dẫn nước để làm mát động cơ xe bị bể hoặc bị vỡ, khiến cho nước bị thoát ra, chảy vào phía động cơ đang nóng làm hơi nước bốc lên và có mùi khét khó chịu. Bạn có thể khắt phục tạm thời bằng cách dùng keo dán để bịt tạm lỗ thủng hay vỡ đó, để có thể sửa chữa sau.

Ống dẫn nước làm mát xe ô tô bị thủng tạo mùi khét

  • Ngoài ra, nếu xe ô tô của bạn bị rò rỉ nhớt, làm nhớt bị chảy ra và bị động cơ nóng đốt cháy trên ngay ống dẫn khí cháy của động cơ cũng sẽ làm cho xe của bạn có mùi khét.

Xe ô tô bị rò rỉ nhớt gây mùi khét

  • Không chỉ vậy, khi dây thắt an toàn bị lỏng, dây dẫn điện bị nóng do nó bị tiếp xúc với những chổ có nhiệt độ cao cũng sẽ tạo nên mùi khét đó.
  • Như vậy, mùi khét trên xe ô tô sẽ có rất nhiều nguyên nhân. Vì vậy, bạn phải kiểm tra các bộ phận trên xe thật kỹ để có thẻ phát hiện được việc phát sinh mùi khét đó là ở đâu. Nhằm tìm được nơi sửa chữa thích hợp.

2, Cách khắc phục mùi khét trên xe ô tô

  • Với mùi khét trên xe ô tô thì đây là dấu hiệu của bệnh đang phát sinh tiềm ẩn trong xe của bạn. Ban đầu nó có thể chưa gây ảnh hưởng đến hoạt động của xe, mà chỉ có mùi khét gây khó chịu. Song sau một thời gian, nếu bạn vẫn để tình trạng mùi khét trên xe tiếp diễn mà không tìm cách khắc phục thì sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác và gây hậu quả nghiêm trọng.
  • Do đó, với việc có mùi khét trên xe ô tô thì bạn nên mang xe đến các ga ra uy tín và tìm hiểu thật kỹ lý do gây nên hiện tượng có mùi khét trên xe là ở đâu, để không bị chặt chém giá sửa chữa.

Thường xuyên đi bảo dưỡng xe ô tô hạn chế “bệnh”của xe

  • Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên đi bảo trì xe, để có thể bảo đảm các thiết bị trong xe ô tô luôn hoạt động tốt. Có như vậy, các vấn đề như có mùi khét sẽ không xảy ra, và cho xe của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Với những thông tin được bài viết cung cấp ở trên, thì việc xe ô tô có mùi khét sẽ không còn khiến bạn cảm giác khổ sở khi tìm ra nguyên nhân nữa đúng không. Hi vọng, các bạn sẽ nhận biết được dấu hiệu “bệnh” của xe sớm và tìm được cách sửa chữa kịp thời.

TIN MỚI