MẸO LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU TRONG NHỮNG NGÀY NẮNG NÓNG

Với thời tiết nắng nóng như ở nước ta thì nhiều bác tài phân vân không biết liệu thời tiết có làm ảnh hưởng đến sự tiêu hao nhiên liệu hay không và làm sao để có thể tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả trong quá trình vận hành của xe? Sau đây sẽ là một số mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu trong những ngày nắng nóng giúp các bác tài vững tay lái trên mọi nẻo đường mà vẫn không lo quá nhiều về việc thất thoát nhiên liệu.

Điều chỉnh điều hòa giúp xe được làm mát hiệu quả và tiết kiệm

Để tiết kiệm nhiên liệu, các bác tài nên mở cửa sổ khi chạy tốc độ chậm và bật điều hòa ở mức 25 đến 26 độ, không nên để điều hòa ở mức quá cao vì có thể gây sốc nhiệt sau khi bước ra khỏi xe hoặc có thể khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Nếu bạn phải đậu đỗ thì nên tìm bóng râm để đậu, đỗ xe. Sau đó, khi khởi động và di chuyển thì nên mở cửa sổ 1 thời gian ngắn để không khí nóng thoát ra ngoài và tiết kiệm nhiên liệu hơn trước khi tiến hành bật điều hòa cho xe. Chỉ nên mở điều hòa khi xe đã di chuyển, không nên mở điều hòa trước khi xe khởi động vì như vậy sẽ làm thất thoát khá nhiều năng lượng cho việc  làm mát. Khi di chuyển trên đường cao tốc thì bạn nên đóng kín các cửa sổ và mở máy lạnh để có thể giúp nhiệt độ bên trong xe ổn định, xe ít phải điều chỉnh và giảm hao hụt hiệu quả.

Đỗ xe ở bóng râm giúp xe ít thất thoát năng lượng

Khi di chuyển, tránh phanh thường xuyên và đột ngột. Nên giữ xe ở một tốc độ thích hợp nào đó, chạy xe êm và không gây sốc, tránh các chướng ngại có thể vượt qua, hạn chế tăng tốc bất thường để tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại dầu nhớt chất lượng, tránh sử dụng dầu nhớt đã lâu ngày, nhiều cặn bẩn cũng là một trong những cách rất tốt để giúp bạn có thể bảo quản xe tốt đồng thời giúp loại bỏ nhiên liệu bị đốt cháy hoang phí để có thể tiết kiệm được chi phí nhiều hơn.

Giữ xe chạy đều và êm, tránh phanh thường xuyên và đột ngột

Chỉ với một vài thao tác điều chỉnh đơn giản và một chút tinh ý khi di chuyển trong thời tiết nắng nóng thì bạn có thể giúp xe của mình vận hành tốt hơn mà vẫn đảm bảo tính năng tiết kiệm hiệu quả. Tất cả những gì cần làm đó là bình tĩnh, giúp xe chạy êm, điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe sao cho thích hợp với điều kiện nhiệt độ cơ thể nhất. Hy vọng bài viết góp thêm một chút kinh nghiệm cho các bác tài trong hành trình của mình.

TIN MỚI