MỘT SỐ MẸO RỬA XE Ô TÔ HỮU ÍCH NGÀY MƯA

Mùa mưa đang đến cũng là lúc đường sá ngập nước tăng cao, các tuyến đường khác nếu chưa được trùng tu, sửa chữa thì cũng gây khó khăn trong việc di chuyển. Với điều kiện thời tiết bất lợi thì các phương tiện không chỉ di chuyển khó khăn mà còn thường xuyên tiếp xúc bùn đất, nước bẩn vì vậy cần được rửa và vệ sinh tốt hơn. Sau đây sẽ là một số mẹo rửa xe ô tô hữu ích ngày mưa dành cho những ai đang đau đầu với tình trạng thường xuyên phải rửa xe trong những ngày mưa gió.

1.Dùng xà phòng chuyên dụng để rửa xe

Có vẻ dư thừa khi nói đến xà phòng rửa xe, tuy nhiên bạn nên mua loại xà phòng chuyên dụng để rửa xe chứ không nên sử dụng chất tẩy rửa thông thường, vì sử dụng chất tẩy rửa thông thường sẽ làm xe mòn, giảm màu sơn, dễ gỉ sét hơn.

Sử dụng xà phòng chuyên dụng để rửa

Khi rửa xe, để xe ở nơi râm mát, có bóng cây, tốt nhất là trên bề mặt sạch sẽ, tránh bùn đất từ phía dưới có thể vấy bẩn lên xe trong khi rửa. Người rửa xe cũng nên trang bị găng tay mềm để tránh trầy xướt xe và đảm bảo an toàn cho bản thân.

2.Rửa theo hướng từ trên xuống dưới

Khi tiến hành rửa xe, nên rửa, lau và chà theo hướng từ trên xuống dưới, thường xuyên giặt lại chổi lau chuyên dụng, giẻ mềm để tránh các vết bẩn lây sang chỗ khác và tránh làm trầy, bong tróc sơn làm giảm độ bóng của xe.Với các khu vực ở phía dưới xe, việc rửa từ trên xuống cũng giúp hạn chế chất bẩn đi ngược lên phía trên và khó làm sạch xe hơn.

3.Làm sạch vành bánh xe và lốp xe

Làm sạch vành bánh và lốp bánh xe

Khi rửa xe, không nên quên việc rửa vành và lốp xe. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng với vành xe và lốp xe để chống gỉ, sét,làm mòn lốp. Khi rửa xe phải đảm bảo phanh, bánh xe đã nguội sau khi chuyển động để tránh co giãn nhiệt làm ảnh hưởng chất lượng bánh, lốp và vành. Khi đã làm sạch, có thể sử dụng các chất bảo vệ, làm bóng để bảo vệ và làm sáng khu vực vành bánh xe.

4.Sử dụng sáp để làm bóng xe

Khi sử dụng sáp phải lau sạch xe. Không nên để xe nóng, nhiệt độ xe nên thấp, không có ánh sáng chiếu trực tiếp lên xe. Sử dụng bọt biển, khăn lông để thoa  sáp, thoa sáp theo chiều xoáy tròn. Khi sáp khô, sử dụng khăn dạng sợi lau theo các hướng và trở khăn thường xuyên. Bạn cũng có thể sử dụng sáp dạng phun để tiết kiệm thời gian nhiều hơn.

5.Vệ sinh bên trong xe

Vệ sinh bên trong xe để xe luôn mới, đẹp

Cuối cùng là vệ sinh bên trong xe. Tiến hành hút bụi dưới ghế ngồi, đặc biệt chỉ nên lau chùi và không sử dụng chất làm sáng, bóng ở khu vực lái vì có thể gây phản xạ ánh sáng trong khi di chuyển. Đầu tiên hút bụi nệm ghế rồi đến thảm và sau đó là gầm ghế. Sử dụng chổi nhỏ, tăm bông hoặc cọ nhỏ để lau các tiểu tiết và giúp nội thất xe đẹp, sạch sẽ hơn.

Với các thao tác đơn giản, dễ thực hiện, chắc chắn bạn có thể tự vệ sinh xe của mình tại nhà trong những khi đi qua đoạn đường bùn, bẩn do mưa nhiều gây ra và giúp xe được bảo quả tốt hơn.

TIN MỚI