BỐN LỐP XE Ô TÔ CÓ BẮT BUỘC CÙNG HÃNG KHÔNG?

Xe ô tô không phải là một phương tiện di chuyển tầm trung vì vậy dù là thay thế bất kỳ bộ phận nào thì người sở hữu cũng phải suy nghĩ và tìm cho mình loại phụ tùng phù hợp, đúng giá và an toàn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khẩn cấp như hỏng giữa đường thì người dùng buộc phải tiến hành thay thế các phụ tùng không giống ban đầu hoặc không giống với các phụ tùng đối xứng còn lại mà điển hình nhất là việc thay lốp xe. Vậy bốn lốp xe ô tô có bắt buộc cùng hãng không?

1.Bốn lốp xe ô tô có bắt buộc cùng hãng hay không?

Bốn lốp xe có thể không cùng hãng nhưng phải đảm bảo thông số giống nhau

Trên thực tế sử dụng thì việc bốn lốp xe của bạn có cùng hãng hay không hoàn toàn không quan trọng, bởi chất lượng lốp xe có thể khác nhau theo hãng sản xuất nhưng nếu tất cả các thông số trên các lốp xe đều giống nhau thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng lốp xe của các hãng khác nhau mà không ảnh hưởng đến bất kỳ khả năng vận hành ổn định bình thường nào của xe cả.

2.Lưu ý gì khi thay lốp xe ô tô?

Các loại xe dẫn động khác nhau sẽ có lưu ý khác nhau khi thay lốp

Khi thay lốp xe ô tô, yếu tố hãng sản xuất không quan trọng, nếu có thì chỉ là chất lượng và khả năng phục vụ của loại lốp bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn lốp xe thay thế thì bạn cũng nên chú ý một số vấn đề như:

  • Nếu hai bánh trên cùng 1 cầu dẫn động mà có chu vi khác nhau (dù là độ chênh lệch rất ít) thì trong quá trình vận hành vi sai buộc phải vận động liên  tục để có thể điều chỉnh chính xác, từ đó rất dễ gây ra tình trạng nóng máy và dẫn đến hao mòn nhanh chóng.
  • Khi thay lốp phải đảm bảo được rằng: Đối với xe dẫn động trước thì 2 bánh trước tốt nhất là giống nhau hoàn toàn về kích thước, cùng Model cùng thời gian thay thế, 2 bánh sau có thể khác hãng và có thể có chu vi lệch một ít. Đối với xe dẫn động cầu sau thì ngược lại, bạn phải chú ý đến sự đồng bộ ở bánh sau nhiều hơn và đảm bảo chúng không có sai lệch. Nếu là xe dẫn động 2 cầu thì tốt nhất là 4 bánh có cùng kích thức, chu vi, model và nếu cùng hãng thì sẽ hoàn hảo hơn.

Vậy là chúng ta đã có được một vài gợi ý cũng như những điểm đáng quan tâm khi thay lốp xe rồi đấy, nếu bạn có thể tìm được các hãng lốp xe có mức tương đồng tuyệt đối thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều lốp xe của các hãng khác nhau dễ dàng. Rất mong các bác tài có thể có cho mình lựa chọn chính xác và an toàn, hiệu  quả nhất.

TIN MỚI